Uống cafe gây vô sinh ?

Một nghiên cứu thực hiện trên toàn quốc mới đây cho thấy có đến 7-10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Riêng tại Hà Nội, tỉ lệ này chiếm tới 13% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản. Tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh đang ngày càng gia tăng, trong số đó có có nhiều những thói quen có hại cho sức khỏe gây hại tới sức khỏe của chính bản thân mà chính họ cũng không biết.
Nằm ngửa khi đi ngủ

Thói quen có hại cho sức khỏe sinh sản nữ giới mà ít người ngờ tới là nằm ngửa khi ngủ

Theo BS sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Thái Hà phụ nữ với tư thế nằm ngửa để ngủ lâu ngày dễ bị vô sinh, nguyên nhân vì nằm ngửa sẽ làm tăng lượng nước tiểu trong bàng quang nên ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung khiến cho tử cung ngả ra phía sau và khó thụ thai trong những lần “gần gũi” vợ chồng. 
Tử cung ngả phía sau khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh như: đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
Nhịn tiểu
Tương tự như vậy, thói quen nhịn tiểu sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Nguyên nhân là do cơ quan sinh dục nữ nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu. Nếu nhịn tiểu lâu làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước sẽ phình to ra chèn ép vào tử cung, làm cho tử cung đổ về phía sau.
Nếu thường xuyên nhịn tiểu,  tử cung sẽ ngả luôn về sau mà không trở lại vị trí cũ nữa khiến cho cơ hội thụ thai khó xảy ra.
Thức khuya
Ngoài ra nhiều chị em chủ quan với sức khỏe do tham công tiếc việc nên thức rất khuya. Vì thiếu ngủ có thể khiến cả đàn ông và phụ nữ tăng cân, khi chỉ số cân nặng vượt quá giới hạn sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể.
Chất béo khi lắng đọng nhiều ở bụng phụ nữ sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa