Những nguy hại khi tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà

Nếu thai phụ tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc tại nhà sẽ gây ra những nguy hại khôn lường sau:
 – Gây ra một số phản ứng mạnh như: đau co thắt dữ dội ở dạ dày, ra nhiều huyết…do chưa được kiểm tra tình trạng sức khỏe kỹ càng.

– Thuốc có một số tác dụng phụ như: nổi mề đay, mẩn ngứa, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, tụt huyết áp… Do vậy, nếu sức khỏe thai phụ kém thì sẽ không chịu nổi tác dụng phụ này. Cần được làm xét nghiệm, chẩn đoán trước khi dùng thuốc thì mới biết được có khả năng gây ra phản ứng phụ hay không.
– Những người có bệnh lý về tuyến thượng thận, rối loạn máu đông, đang cho con bú, có sẹo cũ ở tử cung, tiền sử dị ứng với thành phần của thuốc phá thai… khi tự ý uống thuốc phá thai sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.
– Tuổi thai quá 7 tuần tuổi, nếu chị em không biết và tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ dễ khiến thai bị chết lưu, sót thai, không ra thai, nhiễm trùng nhau thai do thai không ra được… Do vậy, gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe và cả khả năng sinh sản về sau.
– Làm tử cung tổn thương nặng, viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
Phá thai bằng thuốc không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như biện pháp nạo hút thai. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như, nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau…
Tìm hiểu thêm về cách phá thai 

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa