Những biến chứng của phá thai bằng thuốc không an toàn

Phá thai bằng thuốc không an toàn sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho chị em. Dưới đây là những biến chứng của phá thai bằng thuốc không an toàn.


- Dưới sự tác động của thuốc phá thai có thể gây ra tình trạng rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, có thể dẫn đến vô sinh.
- Quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra một số thay đổi về thể chất, tâm lý không bình thường.
- Khi phá thai bằng thuốc nhiều lần rất dễ gây tổn thương đến nội mạc tử cung, dẫn tới sự biến đổi trong tử cung và viêm màng dạ con. Tử cung bị tổn thương gây nên tình trạng đau bụng, căng thẳng, tăng tiết dịch âm đạo, đau bụng kinh, và phát sinh một loạt bệnh khác. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả nang mang thai sau này của chị em.
- Một số chấn thương ở cổ tử cung do phá thai bằng thuốc có khả năng dẫn đến sẩy thai và sinh non trong thai kỳ tiếp theo.
- Thuốc phá thai khi đưa vào cơ thể sẽ làm kết dính khoang tử cung, dẫn đến tổn thương nội mạc, nhiễm trùng và co cứng tử cung có thể gây ra vô sinh.
- Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần tích cực theo dõi để biết được mức độ hiệu quả, phải thăm khám và kiểm tra trong vòng 20 ngày đầu để xem phôi thai đã được đào thải hết chưa. Nếu phôi thai còn sót lại trong tử cung một thời gian dài có thể gây ra nhiễm trùng, tổn thương nội mạc tử cung, lần lượt gây tắc nghẽn ống dẫn trứng và tăng khả năng vô sinh.
Những biến chứng này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe chị em. Phá thai dù bằng phương pháp nào cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Hãy cân nhắc trước những quyết định phá thai.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa