Điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầu bằng thực phẩm

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường được điều trị bằng thuốc kết hợp với các biện pháp hỗ trợ từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn để khống chế sự phát triển của bệnh.


Thông thường với cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng thuốc, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người để cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ tĩnh mạch.

Các loại thuốc này có tác dụng giúp bạn giảm đau, ngứa ở hậu môn do triệu chứng của bệnh trĩ gây ra, giải quyết chứng đi ngoài ra máu, đau rát, viêm ngứa hậu môn. Đồng thời chúng còn có thể chống co thắt đại tràng, làm cho các đám rối tĩnh mạch co lại khiến búi trĩ từ từ tiêu dần.

Và một số lưu ý áp dụng thực phẩm trong quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại do bác sĩ phong kham da khoa thien hoa chia sẻ:

- Điều chỉnh lại chế độ ăn uống: tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng. Đồng thời bạn cũng nên tránh những thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thay vào đó là đồ ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa. Bạn đừng quên bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, bởi nước có vai trò rất quan trọng đối với việc vận hành của hệ tiêu hóa.

- Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học: bạn cũng không nên đứng hay ngồi quá lâu ở một tư thế, nên thường xuyên vận động để các cơ quan hoạt động thuận lợi hơn. Khi có nhu cầu thì nên đi vệ sinh ngay không nên nín nhịn làm gia tăng áp lực lên ổ bụng và khiến bệnh nặng hơn.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa