Tiểu buốt, tiểu ra máu ở phụ nữ

Có nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu ra máu ở phụ nữ. Đó là do nhiễm trùng đường tiết niệu, vi khuẩn xâm nhập và phát triển làm cho cơ thể chúng ta cảm thấy khó chịu. Hiện tượng này nếu không được điều trị dứt điểm sẽ rất dễ tái phát. Do vậy, trong quá trình điều trị chị em nên kết hợp với các biện pháp phòng tránh để bệnh nhanh chóng khỏi.
– Cung cấp đủ nước cho cơ thể, có thể là nước đun sôi để nguôi, nước hoa quả, nước canh…. Uống ít nhất 2l/ngày, vì nước giúp đào thải các chất độc từ trong cơ thể ra ngoài qua đường tiểu.
– Tránh uống rượu bia, các chất kích thích vì đó là các tác nhân khiến bệnh nặng hơn.
Biện pháp phòng tránh tiểu ra máu cho chị em
– Không nên nhịn tiểu, đi tiểu khi có nhu cầu, vì việc ứ đọng nước tiểu ở bàng quang làm điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách. Lựa chọn các dung dịch vệ sinh phù hợp, không nên rửa quá sâu vào bên trong âm đạo tránh tình trạng làm thay đổi môi trường dẫn đến viêm nhiễm phát triển.
– Thay đồ lót hàng ngày, trong những ngày có kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh đều đặn. Đồng thời chọn đồ lót có chất liệu sợi bông thoáng và hạn chế ra mồ hôi để tránh ẩm ướt
– Trước và sau khi giao hợp nên đi tiểu để thải ngay lập tức các mầm bệnh trước khi chúng kịp vào bàng quang.
– Có chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung rau xanh, trái cây và các loại vitamin C. Đồng thời luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa