Cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh hạ cam

Hạ cam mềm là bệnh có biểu hiện ở bộ phận sinh dục, vùng xung quanh háng, ban đầu bệnh nhân sẽ có biểu hiện nổi những nốt mụn nhỏ, sau một thời gian các nốt mụn này sưng, hóa mủ, chảy mủ tạo thành vết loét da




Bác sĩ chuyên khoa về bệnh hạ cam sẽ chia sẻ với bạn thông tin về căn bệnh này


Hạ Cam là một loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục có tên là Hemop hilus ducrey gây nên.

Theo một số nghiên cứu gần đây nhất cho thấy, vi khuẩn bệnh Hạ cam mềm khiến cho hệ miễn dịch cơ thể con người suy giảm, làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV -1. Do vậy việc phòng và điều trị bệnh hạ cam mềm giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV – 1.

Vi khuẩn bệnh hạ cam mềm cũng được coi là một chủng Gram âm có cấu tạo hình trụ ngắn và mỏng, chúng không có khả năng di chuyển mà chỉ ký sinh vào tế bào. Khi xét nghiệm cần thực hiện công đoạn nhuộm màu để tránh nhầm lẫn với tạp khuẩn. Vi khuẩn hạ cam được phân làm hai loại: gram âm và gram dương, việc xác định rõ loại nào giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng.

Nam giới có tỉ lệ mắc bệnh nhiều hơn nữ giới, tỉ lệ là 9:1, nếu vi khuẩn hạ cam xâm nhập vào âm đạo, cổ tử cung để gây bệnh sẽ khiến bệnh khó nhận biết các triệu chứng của bệnh.

Nếu như bệnh hạ cam không được điều trị kịp thời sẽ có một số ảnh hưởng tới sức khỏe sau:

Hình thành hạch viêm hạ cam mềm. Khoảng 50-60% bệnh nhân bị nổi hạch, đa phần họ sẽ thấy nổi hạch sau khoảng 3-4 tuần khi có dấu hiệu phát bệnh. Chúng ta thường thấy bệnh nhân nổi hạch vùng bẹn, nổi một bên, sưng to. Khi nhấn vào vùng hạch thấy đau, lan rộng ra vùng xung quanh hạch bẹn, đồng thời gây viêm hạch, sưng nổi cục. Cục bộ vùng da bị sưng đỏ, khi chạm nhẹ có cảm giác đau như vỡ hạch, một thời gian không được điều trị, hạch viêm sẽ vỡ chảy mủ, tạo thành vết loét, khoảng 2-4 tuần vết loét mới dần hồi phục

Bạn có thể tham khảo thêm về căn bệnh xã hội này Bệnh hạ cam là gì

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa