Bệnh Phụ Khoa - Do Sạch quá - Tại sao

Bệnh phụ khoa: Căn bệnh của 90% chị em Gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục. Đó là con số mà Trung tâm Giải phẫu tế bào học - Bệnh viện Bạch Mai đưa ra sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước

Đó là con s mà Trung tâm Gii phu tế bào hc - Bnh vin Bch Mai đưa ra sau khi khám trên 70.000 bà m hơn 300 cng đng dân cư sinh sng ti c ba min đt nước! Ph n… vô can Theo Th.S Tô Minh Hương, Phó Giám đc Bnh vin Ph sn Hà Ni thì “li” không phi tt c đu do “kh ch”. Nam gii góp phn không nh to nên con s đáng lo ngi trên. Mt bui khám, tư vn v bnh ph khoa cho ch em Bnh ph khoa có rt nhiu loi. Vi nhng bnh liên quan đến đường Bnh ph khoa có rt nhiu loi. Vi nhng bnh liên quan đến đường tình dc, thì rt nhiu các bà v tr thành… nn nhân ca các đc ông chng ưa trăng hoa. Các bà thường to nh vi nhau rng, rõ ràng mình không h “by b đâu, li luôn luôn v sinh sch s, vy mà vn nga lên nga xung, đi khám li b phán là “mc bnh lây qua đường tình dc”! V nhà, s chng, cm dám nói gì, t mình hì hi cha tr. Cha mãi, bnh vn vy. H không h biết rng, ngun cơn ca căn bnh mà h đang mc phi chính là do đc ông chng “rước” ngoài v. Và nếu các ông không cha tr thì cho dù các bà có n lc đến my, bnh tình vn vy, chưa k là s có xu hướng nng lên theo thi gian. Theo bác sĩ Phó Đc Nhun (Bnh vin Ph sn Trung ương), có rt nhiu bnh viêm âm đo rt khó cha tr. Ví d khi b viêm do nm thì cho dù cha tr hết các triu chng thì mm bnh vn còn tn ti khp nơi: khăn tm, chu ra, có khi ngay trên qun áo, nht là đ lót, các k móng tay hoc … người chng. Nếu chng không điu tr thì bnh ngày càng nng và không th khi được.


Các bà, các ch cũng vô can trong các trường hp mc bnh ph khoa sau khi no phá thai do nh hưởng ca thuc. T lo cho mình Tuy vy cũng có nhiu căn bnh ph khoa xut phát t chính bn thân người ph n, trong đó có nguyên nhân do cách sinh hot, cách v sinh thân th chưa hp lý. Đó là các bnh như viêm âm h, viêm âm đo c t cung do nm, nhim khun âm đo, viêm t cung, viêm phn ph, l tuyến t cung... Vic phát hin nhng căn bnh này rt d dàng, bi chúng có nhiu biu hin, khác vi chu kỳ ra khí hư sinh lý. Ví d như viêm âm h phía ngoài thì gây đ, rát nga, viêm âm đo c t cung do nm thì ra khí hư gây nga khó chu, nhim khun âm đo thì ra khí hư tanh, màu hơi xám... Đó là nhng bt thường mà bt kỳ ch em nào cũng có th nhn ra.
>>>>>
Nếu có th b qua được nhng e ngi thông thường đ đến bnh vin sm thì bnh có th s đoc gii quyết mt cách rt gin đơn. Loi tr mt s thói quen sai lm chính là cách đ ch em t bo v mình. Vi rt nhiu người nông thôn hin vn duy trì vic dùng vi xô sau khi làm v sinh thì cách s dng vi xô sao cho sch s là hết sc quan trng, bi vi xô là môi trường dn nm vào cơ th. Ngoài ra, rt nhiu người li… “quá sch”, duy trì thường xuyên thói quen ngâm ra. “Ch em thường lm tưởng là càng ngâm ra thì càng tt, nhưng tht ra, đó li là cách làm phn khoa hc. Nhng vi khun đường rut có hu môn s xâm nhp vào đường âm đo và gây bnh” – Th.S Tô Minh Hương khuyến cáo. Ngoài ra, có mt s “lm tưởng” rt nguy him ví d như ch em cho rng nước mui là loi nước lý tưởng dùng đ v sinh. Thc ra, đó là mt quan đim sai lm, vì mui được các nhà khoa hc nói đến đây là mui natri cacbonat, ch không phi mui ăn thông thường.

cách khám phụ khoa
Nước pha vi mui ăn thông thường chng có giá tr gì trong chuyn v sinh ph n! Các bác sĩ ph khoa cũng đã khuyến cáo rt nhiu ln, rng ch em không nên quá cn thn mà ra quá sâu, bi đó ni tiết t to ra môi trường axit ngăn không cho vi khun phát trin. Khi “b ra sch quá”, môi trường này b phá v, tr thành nguyên nhân cho vi khun, nm phát trin. Mc qun lót quá cht, mc qun làm bng cht liu nilon... cũng là thói quen cn tránh. Theo Th.S Tô Minh Hương thì các loi nước v sinh ph n được bán các hiu thuc vi giá cc kỳ r chính là cách la chn tt nht ca ch em ph n. S dng băng v sinh thích hp s giúp cho vi khun không có môi trường phát trin. Đun nước chè xanh dùng đ làm v sinh ph n chính là cách đ tránh các bnh ph khoa. Đng tưởng các căn bnh này ch gây khó chu, bt tin trong sinh hot hng ngày, thc ra chúng có th đ li nhiu hu qu rt nguy him như gây tc vòi trng, gây vô sinh, gây bnh ác tính..

>>>>khám phụ khoa ở đâu tốt

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa