Chữa bệnh trĩ bằng những loại rau củ

Triệu chứng của bệnh trĩ bao gồm đau rát, ngứa gáy hậu môn, đi ngoài ra máu tươi và sa búi trĩ. Đây là bệnh hình thành do sự gia tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, khiến các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ.
Một số loại rau củ quen thuộc dùng trong chế biến món ăn hàng ngày và trong tự nhiên không chỉ đơn thuần thực hiện chức năng vốn có mà quan trong hơn còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản, hiệu quả.
Chữa bệnh trĩ bằng củ tỏi
Tỏi là một trong số các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng chữa trị rất nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Chính vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên về công dụng chữa bệnh trĩ từ củ tỏi. Do trong thành phần có chữa chất chống viêm nên dùng tỏi có tác dụng làm sạch, chống viêm nhiễm cho vùng hậu môn và trĩ rất tốt.

Chữa bệnh trĩ bằng lá rau sam
Dùng rau lá sam đun sôi với chua me đất để xông hơi và rửa ráy mỗi ngày 1- 2 lần có tác dụng làm giảm đau cho búi trĩ rất hiệu quả. Đây là một bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn mới phát hiệu quả.
Hoặc người bệnh chỉ cần dùng lá rau xam luộc chín để ăn mỗi ngày, phần nước luộc thì đem xông hơi và rửa hậu môn sẽ rất tốt.
Chữa bệnh trĩ bằng lá hẹ
Dùng lá hẹ cũng là một cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Hơn nữa, đây cũng là bài thuốc được dùng phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn.
Rất đơn giản, các bạn lấy khoảng một nắm là hẹ to đem rửa sạch, để ráo nước, đem giã rồi xào lên, sau đó chia ra và bọc vào các miếng vải mỏng. Dùng bọc thuốc chườm vào chỗ bị trĩ khi thuốc còn ấm. Bạn chườm cho tới khi nào bọc thuốc nguội thì thay bọc khác. Cứ làm liên tục tầm một tiếng đồng hồ mỗi ngày thì thôi.
Chữa bệnh trĩ bằng củ cải
Sẽ không có gì đặc biệt để nói về công dụng của củ cải nếu chỉ đơn thuần là một thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Điều quan trọng hơn là đây cũng là một vị thuốc dùng phổ biến trong dân gian để chữa bệnh. Đặc biệt, với những trường hợp bị bệnh trĩ ngoại ở mức nhẹ ban đầu thì đây được coi là một giải pháp rất đơn giản mà hữu hiệu giúp chữa bệnh hiệu quả.
Là khi đó, người bệnh trước tiên cần rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm, sau đó ấn nhẹ nhàng vào bên trong và băng lại. Tiếp đến, bạn lấy củ cải giã nát rồi buộc vào rốn. Đợi cho tới khi thấy hỗ buộc rốn phỏng len mụn ngứa thì cởi ra, rửa sạch và đốt lá cải củ rắc lên vết mụn cho khô hết nước phỏng.
Những bài thuốc đơn giản trên có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên khi bị bệnh trĩ các bạn cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị tránh để lâu bệnh sẽ khó chữa và dễ chuyển sang giai đoạn nguy hiểm.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa