Phụ Nữ Sau 25 Tuổi Dễ Bị Bệnh Gì ?

Các bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa rất dễ lây lan trong khi quan hệ tình dục. Đối tượng “tấn công” của bệnh chủ yếu là các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau 25 tuổi.

Biện pháp phòng ngừa

- Không quan hệ tình dục bừa bãi. Khi quan hệ nếu cần thì phải dùng đến các biện pháp phòng ngừa an toàn
- Rửa vùng kín 2 lần một ngày hoặc lý tưởng nhất là thực hiện việc đó sau mỗi lần đi vệ sinh nhưng không nên thụt rửa hoặc lau chùi quá mạnh. Đặc biệt phải vệ sinh sạch sẽ vào những ngày đèn đỏ
- Giặt đồ lót bằng tay thật sạch
- Không thức khuya
- Thực hiện việc khám phụ khoa định kỳ dù không có triệu chứng gì bất thường. Phụ nữ từ độ tuổi 18 trở lên nên đi khám phụ khoa ít nhất mỗi năm 2 lần.
Cách phòng tránh bệnh phụ khoa viêm âm đạo
Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, do nấm Candida, trùng roi Trichhomonas gây ra. Viêm âm đạo nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và quyền làm mẹ của chị em. Vì vậy, trang bị cho mình những cách phòng tránh bệnh sẽ giúp chị em bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của mình. Một số cách phòng tránh bệnh phụ khoa viêm âm đạo:

- Giữ gìn vệ sinh vùng kín hàng ngày: chị em nên lưu ý không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch vùng kín, trong khi tắm không nên xả nước trực tiếp vào âm đạo vì như vậy sẽ khiến chất bẩn bị đẩy ngược vào trong gây viêm nhiễm ở vùng kín. Đồng thời, chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong những ngày đèn đỏ và sau khi quan hệ tình dục.

[​IMG]
Vệ sinh sạch sẽ vùng kín giúp chị em phòng tránh bệnh viêm âm đạo

- Không nên mặc đồ lót hoặc quần áo còn ẩm ướt và thay quần lót hàng ngày, giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng.

- Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện dấu hiệu của bệnh.

- Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức đề kháng của cơ thể.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa