Giữ vệ sinh "vùng kín" cho bạn gái

Ai cũng biết vệ vệ sinh vùng kín hằng ngày là điều rất quan trọng. Điều này lại càng cần được chú ý trong thời gian kinh nguyệt bởi đây là lúc vi khuẩn có khả năng xâm nhập dễ dàng. Vậy việc vệ sinh trong thời gian này cần thực hiện rao sao, cần có những chú ý gì để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh trong thời gian “đèn đỏ” của chị em. Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa dưới đây.

Có kinh nguyệt là thời kỳ đặc biệt trong cuộc sống của bạn gái, lúc đó môi trường bảo vệ có tính acid của âm đạo sẽ bị  máu kinh, sức đề kháng của toàn thân và cục bộ ở phần cơ quan sinh dục đều bị yếu đi một cách đáng kể.
 Trong những ngày này, cổ tử cung sẽ mở ra và nút nhầy  Cristeller cũng bị  đẩy ra một phần hay hoàn toàn. Chúng ta cũng nên lưu ý rằng, thường ngày nhờ nút Cristeller này, buồng tử cung được giữ vô khuẩn. Lúc hành kinh, nếu vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung thì niêm mạc tử cung sẽ không có khả năng đề kháng, nên sẽ dễ dàng bị viêm. Niêm mạc tử cung không có khả năng chống lại vi khuẩn như niêm mạc âm đạo hoặc niêm mạc miệng. Một khi vi khuẩn lọt vào tử cung, nó sẽ bị viêm rất nhanh, và chứng viêm nhiễm sẽ làm chất dịch tiết ra có mùi hôi.
Cách giữ vệ sinh trong thời gian kinh nguyệt
 Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm
Điều nhất thiết cần tránh trong thời gian này để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo vệ sinh là cần tránh quan hệ tình dục. Nếu để xảy ra viêm nhiễm buồng tử cung lúc này sẽ khiến vùng viêm nhiễm lan rộng ra cả vùng bụng.
Trong thời gian kinh nguyệt, hãy chú ý vệ sinh ngoài vùng kín bằng nước ấm. Bạn có thể dùng vòi sen thay vì tắm ở bồn tắm công cộng để hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn.
Nên thay băng vệ sinh 4h/lần và thay quần lót. Dùng giấy vệ sinh và băng vệ sinh đã khử trùng, khô sạch, được bao kỹ trong bao gói. Không nên tùy tiện để băng, giấy vệ sinh trong túi xách để tránh nhiễm bẩn.
 Việc tập luyện lúc này của bạn cần giảm đi đôi chút. Vận động mạnh dễ gây ra xung huyết vung khoang chậu, khiến máu mất nhiều hơn.
Tâm lý, dinh dưỡng và giờ giấc sinh hoạt trong thời gian hành kinh có ý nghĩa quan trọng. Hãy chú ý ngủ đủ giấc, tránh những căng thẳng, mệt mỏi không cần thiết. Những thức ăn bạn dung nạp trong thời gian này cũng hạn chế các chất kích thích, cay nóng,…

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa