Đau Bụng Trong Lúc Hành Kinh Và Biện Pháp Khắc Phục

Phụ nữ trước hoặc trong lúc hành kinh hay đau bụng dưới, đôi khi có cảm giác đầy chướng vùng mạng sườn gọi là đau bụng kinh. Trong y học người ta phân ra làm hai loại là: thực chứng và hư chứng.
Đau bụng thực chứng: thường đau ở bụng dưới trước hoặc trong lúc hành kinh, máu ra không đều, ấn vào thì càng đau. Kinh sẫm màu, có máu cục, khi máu ra được thì giảm đau.
Nguyên nhân: thường do bị nhiễm lạnh khi hành kinh làm ứ trệ gây đau. Hoặc người hay bị uất ức, buồn phiền, bực tức cũng làm cho khí huyết ứ trệ mà gây đau.
Cách phòng: trong sinh hoạt cần điều độ, tránh các trạng thái quá cǎng thẳng thần kinh. Ngày hành kinh nên ǎn các thức ǎn ấm nóng, không để ẩm, lạnh.
Cách chữa: phương pháp chung là làm sao cho khí huyết lưu thông, chống ứ đọng sẽ giảm đau (tuyên lý, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thống).
Thuốc sắc uống
Ô dược 12g Bạch thược 12g, Sài hồ 12g Hương phụ chế 16g, Xuyên khung 10g; Ngải diệp 12g Đương qui 16g.
Ngày 1 thang
Hoặc dùng bài
Thục địa 16g; Xích thược 12g
Xuyên khung 12g; Hương phụ chế 16g
Ngưu tất 12g; Mộc hương 10g
Ngày 1 thang
Đau bụng hư chứng: thường đau nhiều, đau từng cơn, bụng dưới đầy, khi xoa nắn cơn đau giảm. Ngoài đau bụng có thể đau vùng thắt lưng, lượng kinh ít, nhớt loãng, váng đầu, hồi hộp, ǎn uống kém, rêu lưỡi trắng, mạch tế nhược.
Nguyên nhân: đa số do bản chất hư nhược, hoặc ở người đã ốm lâu ngày làm tổn thương khí huyết
Phòng bệnh: chú ý chế độ sinh hoạt hàng ngày đảm bảo cho sức khoẻ tốt. No đói thất thường, làm việc quá độ dễ sinh suy nhược cơ thể.
Cách chữa: cần bồi bổ khí huyết bằng bài thuốc sắc uống.
Xuyên khung 12g; Sa nhân 12g; Đương qui 16g; Hà thủ ô 16g; Bạch thược 12g; Hương phụ chế 16g; Bạch truật 16g; Ngải diệp 12g; Bạch linh 8g; Đảng sâm 16g
Mỗi ngày một thang.

Bác si phòng khám thiên hòa (Phòng khám thiên hòa có tốt không?) cho biết nên di  khám và và kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ đê tránh những trường hợp mắc bệnh phụ khoa đáng tiếc có thể sảy ra
Theo http://suckhoephukhoa.net/

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa