Bị Huyết Trắng Có Phải là Bệnh U Nang Buồng Trứng


Nếu viêm cổ tử cung, huyết trắng sẽ có màu trắng đục hoặc vàng xanh, đôi khi có lẫn máu, tiết ra nhiều và thường gặp ở những phụ nữ đã có gia đình, hoặc đã từng quan hệ tình dục. Với các bạn gái trẻ chưa có gia đình, tuy có bệnh huyết trắng nhưng khả năng bị viêm cổ tử cung là rất ít.

Thường thì các bạn gái trẻ rất ngại khám vì mắc cỡ, hoặc sợ rách màng trinh. Thật ra, khám và điều trị huyết trắng đối với bác sĩ chuyên khoa không khó khăn gì cả, không làm tổn hại đến màng trinh. Trường hợp huyết trắng do nhiễm trùng, đặc biệt lắm bác sĩ mới cho cấy vi khuẩn và làm kháng sinh đồ để chọn loại thuốc kháng sinh thích hợp điều trị.

U nang buồng trứng khi mang thai

U nang buồng trứng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất vào độ tuổi 30 - 45. Tuy 95% u nang thường lành tính, nhưng khi đã xuất hiện thì cần phẫu thuật cắt bỏ, dù u nang to hay nhỏ. Sở dĩ phải cắt bỏ vì u nang luôn lớn lên theo thời gian và có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Với phụ nữ mang thai lại có u nang buồng trứng, sẽ dễ gặp biến chứng khối u bị xoắn (u vặn tròn xung quanh cuống, gây xoắn) trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Ngoài ra, u nang lớn cũng có thể lọt và kẹt trong lòng chậu hông, chặn phía dưới, cản đường ra của thai nhi. Do vậy nên cẩn thận với những biến chứng nguy hiểm trên khi đang mang thai, tốt nhất phải khám thai định kỳ.
Khám phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất có thể giúp cơ thể bạn phòng tránh những bệnh đáng tiếc nhất có thể sảy ra

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa