Giải pháp cho người tinh trùng yếu

Làm thế nào để tinh trùng khỏe mạnh? thì nam giới cần phải hạn chế những việc xấu và nên thực hiện những việc có lợi cho sức khỏe tinh trùng như sau:

Những việc cần phải hạn chế

- Không sử dụng các chất gây kích thích và có hại cho sức khỏe như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê….Những chất này có ảnh hưởng rất lớn đến tinh trùng cả về chất lượng và số lượng. Đặc biệt là thuốc lá, một nghiên cứu ở Đức cho thấy hút thuốc có thể gây vô sinh ở nam giới. Rượu, bia nam giới cũng nên tránh hoặc hạn chế hết mức nếu muốn tinh trùng khỏe mạnh.

Những việc nên làm

- Giảm cân khi bị thừa cân: Nam giới có trọng lượng quá nặng, mất cân đối thường có lượng tinh trùng thấp hơn. Bởi béo phì khiến phá hủy DNA trong tinh trùng, dẫn đến giảm khả năng thụ thai. Vì vậy, các ông bố tương lai nên giảm cân khi bị béo phì để có tinh trùng khỏe mạnh hơn.


- Tập thể dục thường xuyên: Việc luyện tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, điều này cũng đồng nghĩa với việc tinh trùng luôn được khỏe mạnh. Nhưng nam giới cũng cần phải lưu ý không nên luyện tập quá sức.

- Ăn uống đầy đủ các dưỡng chất tốt cho tình trùng như: Zinc (có trong hàu, ngũ cốc thô và thịt nạc đỏ), Vitamin C (có trong dâu tây, bông cải xanh và trái kiwi), Lycopenne (có trong cà chua, dưa hấu, bưởi ruột hồng), Vitamin A (có trong sữa & thực phẩm chiết xuất từ sữa, thịt gà, dầu cá, trứng và gan)…Đây đều là những thực phẩm rất tốt cho tinh trùng.

- Uống đủ nước mỗi ngày và giữ mát cơ thể: Thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận, trong đó có cả tinh hoàn. Vì vậy, nam giới đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày nhé! Bên cạnh đó, việc làm mát cho vùng bìu cũng hết sức quan trọng giúp tinh trùng không bị chết, rụng…

Và một điều nữa là ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh. Chị em nên chú ý đến các loại thực phẩm để bổ sung vào món ăn hàng ngày cho gia đình nhé

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa