Những vấn Đề Phụ Khoa Ở Phụ Nữ

Người phụ nữ thường đối mặt với nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Những bệnh phụ khoa mà chị em hay gặp như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm buồng trứng…xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do tác động từ bên ngoài hoặc do biến đổi bất thường bên trong cơ thể của người phụ nữ. Để giúp chị em phòng và điều trị một số bệnh phụ khoa hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cung cấp một số nguyên nhân sau:
Nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung
- Áp dụng các biện pháp phá thai quá nhiều lần: Quan hệ tình dục trước hôn nhân một cách bừa bãi dẫn đến mang thai và phá bỏ nhiều lần là một trong những nguyên nhân mắc viêm nhiễm phụ khoa đối với chị em phụ nữ. Các can thiệp phá thai như nạo phá thai, nạo chẩn đoán, can thiệp nong cổ tử cung…có thể làm tổn thương cổ tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.
- Các hình thức quan hệ tình dục không được chú trọng vệ sinh sạch sẽ, không được bảo vệ an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào tận cổ tử cung, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến.
- Quan hệ tình dục quá sớm và nhiều bạn tình đều làm gia tăng nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Nguyên nhân một số bệnh phụ khoa thường gặp
Chị em cần kiểm tra và tìm nguyên nhân để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Nguyên nhân u xơ tử cung
- Theo các nhà khoa học thì nội tiết tố oestrogen có tác động lên nhân xơ và làm gia tăng tình trạng cường oestrogen. Chính việc nội tiết tố oestrogen tăng cao đã làm cho chị em dễ mắc bệnh u xơ tử cung.
- Yếu tố di truyền cũng có thể là nguyên nhân hình thành u xơ tử cung
- Bên cạnh đó những đối tượng phụ nữ mắc bệnh béo phì và những trường hợp có kinh sớm (trước 12 tuổi)…
- Ngoài ra bệnh u xơ thường xuất hiện ở những người có cường oestrogen kết hợp với bệnh nhân tiểu đường, u sợi tuyến vú…
Nguyên nhân một số bệnh phụ khoa thường gặp
Phụ nữ nên khám sức khỏe định kỳ để điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa
Nguyên nhân viêm buồng trứng
- Viêm buồng trứng thường gặp ở những chị em không chú ý khâu vệ sinh cá nhân, đặc biệt là việc vệ sinh kém trong thời gian hành kinh, sau quan hệ tình dục quá sớm…gây viêm nhiễm và làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các cơ quan sinh sản trong đó có buồng trứng.
- Những chị em bị sảy thai tự nhiên sức đề kháng của cơ thể suy giảm, vi khuẩn và nấm thông qua đường âm đạo, tử cung gây viêm nhiễm lan tới ống dẫn trứng, buồng trứng.
- Nữ giới mắc phải một số bệnh như viêm ruột thừa cấp, viêm kết tràng…có thể gây viêm nhiễm cơ quan gần vùng chậu hoặc ống dẫn trứng và buồng trứng.
- Nhiễm trùng trong quá trình làm phẫu thuật hoặc điều trị có thể làm tổn thương đường ruột hoặc bị nhiễm trùng sau khi hút thai và nạo buồng tử cung. Tổn thương viêm nhiễm ở nội mạc nghiêm trọng sẽ lan tới buồng trứng.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa