Phụ Nữ văn phòng có thể mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm

Do tính chất công việc phải ngồi nhièu mà chị em văn phòng có thể phải đối mặt với khá nhiều bệnh liên quan đến sinh lý
Ngoài ra, vấn đề trao đổi chất, tuần hoàn máu kém còn có thể ảnh hưởng đến quá trình bài tiết chất độc cũng như tốc độ chuyển hóa các chất khác trong cơ thể.


Một số bệnh liên quan đến vấn đề sinh lý thường có tỉ lệ gặp ở chị em văn phòng cao hơn là:

- Suy giảm buồng trứng sớm: Áp lực tâm lý quá lớn, ăn uống không đúng giờ và ô nhiễm môi trường làm việc (do thiếu cây xanh, hút thuốc lá bao gồm cả hít phải khói thuốc…) lại thiếu tập thể dục khiến phụ nữ sớm bị suy giảm buồng trứng hơn so với bình thường.

Thêm nữa, một số chị em sau khi sinh con đã đi làm trở lại sớm khiến thời gian nuôi con bằng sữa mẹ quá ngắn dẫn đến làm giảm một số chức năng tự miễn đặc trưng của cơ thể nữ giới. Từ đó có thể ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng.

- Viêm phụ khoa: Phụ nữ văn phòng thường ngồi nhiều lại ít vận động dễ dẫn đến sự suy giảm thể lực, lưu thông máu kém. Chẳng hạn như cản trở lưu thông máu ở chân làm giảm lưu thông máu trong các khoang xương chậu khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa. Những người đã có vấn đề về phụ khoa thì lại càng làm cho các vấn đề này trầm trọng thêm.

Đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, ít vận động dễ làm cho máu trào ngược, gây tắc nghẽn vùng chậu mãn tính, kích thích dây thần kinh ngoại biên làm tăng triệu chứng sưng, đau… rất khó chịu.

- Vô sinh: Cũng do ít vận động nên chị em văn phòng dễ bị rối loạn lưu thông máu, một lượng máu trào ngược xâm nhập vào các ống dẫn trứng, gây ra đau bụng dưới, đau lưng, đau bụng kinh… Nghiêm trọng hơn máu ứ cũng dễ dẫn đến bạch huyết hoặc tắc mạch đường máu, tắc nghẽn ống dẫn trứng. Sự tăng sản nội mạc tử cung do máu ứ và ít vận động có thể là nguyên nhân gây ra vô sinh.


Tất cả những điều này tưởng chừng vô ích nhưng thực ra chúng lại góp phần rất lớn trong việc ổn định lưu thông máu, tăng cường năng lượng, loại bỏ độc tố trong cơ thể... giúp chị em luôn khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về sinh lý.

Vậy nên, bạn đừng quá lo lắng nhé. Môi trường làm việc nào cũng tốt miễn là bạn biết thích nghi và tìm cách bảo vệ sức khỏe của chính mình.
http://suckhoephukhoa.net/ngua-phu-khoa-va-cach-dieu-tri/

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa