Thế nào là kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt là triệu chứng bình thường của chị em nhưng nếu có những dấu hiệu bất thường thì đó cũng là cơ sở để phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Có người có chu kỳ kinh đều đặn, tháng nào cũng có. Nhưng có trường hợp thì không hoàn toàn như vậy

Cùng bác sĩ Thiên Hòa (Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có tốt không) chia sẻ về vấn đề tế nhị ở chị em



Một số triệu chứng mà chị em lưu ý về kinh nguyet khong deu

Biểu hiện bên ngoài

– Da xuất hiện vết nám: Nếu một người phụ nữ có kinh nguyệt bình thường thì da sẽ rất đẹp. Tuy nhiên nếu trên da mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều nốt vàng, vết nám thực tế đây không chỉ đơn giản là vấn đề về da, các vết nám là do khi nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của các yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến bệnh. Thực tế cho thấy, nhiều chị em khi gặp vấn đề về da đều có mối liên hệ, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của họ.

– Nổi nóng, cảm xúc thay đổi: Phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện triệu chứng như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, ra mồ hôi, tâm trạng tồi tệ, đây có thể là do chức năng nội tiết nữ suy giảm dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn.

– Béo phì: Phụ nữ béo phì hoàn toàn không tốt cho chu kỳ kinh nguyệt của họ chút nào. Những người béo phì, nội tiết tố thay đổi do lượng thực phẩm cay, nóng, chất béo được tiêu thụ quá nhiều. Vì thế người béo phì nên chú ý hiện tượng này.

Chu kỳ thay đổi
Chu kỳ bình thường dao động từ 23 – 35 ngày. Nếu trong 3 tháng mà thời giant hay đổi là 23 – 35 – 30 thì chứng tỏ bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt. Lượng máu ra nhiều ít bất thường, hoặc không có kinh, rong kinh hay chu kỳ kinh không đều cũng là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Thăm khám: Đến gặp ngay bác sỹ phụ khoa để khám và tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều và có cách khắc phục kịp thời.

Chuẩn bị tâm lý tốt: Bạn nên gạt bỏ tâm lý e ngại, dè dặt, để tránh tình trạng này quá lâu rồi mới đi khám. Sau khi thăm khám, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Điều chỉnh chế độ ăn uống, học tập và làm việc: Bên cạnh thực hiện các biện pháp trên bạn cần có một chế độ làm việc, ăn uống, và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức, hạn chế áp lực, tránh căng thẳng…Kinh nguyệt không đều một phần do sự đảo lộn của lối sống, chế độ dinh dưỡng. Vì vậy cũng không được bỏ quan vấn đề này

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số vấn đề liên quan đến kinh nguyệt như: cách chữa kinh nguyệt không đều

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa