Hiện tượng chất nhờn được tiết ra khi quan hệ

Chất nhờn được tiết ra nếu có những biểu hiện lạ như: có màu (vàng, xanh), có mùi hôi và gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì rất có thể em đã bị viêm âm đạo, nhiễm âm đạo. Trong trường hợp này, em nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín và đi khám bác sĩ để có hướng điều trị triệt để trán những hậu quả đáng tiếc về sau. Nhưng nếu chất nhờn của em hoàn toàn bình thường, không có những biểu hiện trên thì nó chỉ là hiện tượng sinh lí chứ không phải là bệnh lí. Nguyên nhân của việc tiết nhiều chất nhờn có thể là do em được kích thích đúng điểm, hưng phấn cao độ và thăng hoa khi làm “chuyện ấy” cùng chồng. Có một số trường hợp chị em “lên đỉnh” cũng có thể “xuất” ra chất nhờn giống như nam giới xuất tinh vậy. Vì vậy, để biết chính xác nguyên nên, em cần theo dõi các biểu hiện của chất nhờn để xác định.
 Thông thường âm đạo của phụ nữ sẽ tiết ra chất nhờn mỗi ngày, nhưng trong cuộc sống, những tác nhân bên ngoài rất có thể sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo bị giảm, âm đạo bị khô rát, dẫn đến viêm phụ khoa. Vậy những lí do đó là gì?


Âm đạo bị rát nguyên nhân tại sao?
Rối loạn nội tiết



Kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết. Điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến việc giảm tiết dịch âm đạo, khiến cho cô bé bị khô, rát.
 Viêm âm đạo

Nếu bị viêm âm đạo, khi làm chuyện ấy niêm mạc âm đạo sẽ bị sung huyết, chất dịch tiết ra giảm khiến cho “cô bé” bị đau rát.

Dùng thuốc tránh thai

Thực tế cho thấy, nếu dùng thuốc tránh thai thường xuyên, chất Progesterone trong thuốc tránh thai có khả năng gây tác dụng phụ làm khô rát “cô bé”.
 Stress

Áp lực cuộc sống, học tập… đều có thể làm chậm tiết dịch âm đạo và làm giảm ham muốn trong “chuyện ấy”.
 Vệ sinh “cô bé” quá sạch

Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên rửa cô bé của mình quá sạch và thụt sâu vào bên trong, nhưng như vậy là một việc làm không cần thiết, nếu không muốn nói là phản tác dụng. Sử dụng xà phòng thường xuyên và thụt rửa “cô bé” quá mạnh sẽ dẫn đến chất dịch âm đạo và những vi khuẩn có lợi không được giữ lại, kết quả là cũng xảy ra hiện tượng khô rát “cô bé”.

Tham khảo : Phòng khám phụ khoa

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa