Bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm gì?

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục khá điển hình, với những ai đã và đang bị sùi mào gà đều cảm nhận được nỗi sợ hãi khi những nhìn thấy những biểu hiện của bệnh.  Việc không đi khám và chữa trị sớm bệnh khi có dấu hiệu bất thường sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh.
Như vậy, sùi mào gà nếu như không được điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể đó là:
+ Những tổn thương lan rộng: triệu chứng bệnh sùi mào gà là những u sùi nhú lên dạng nhú gai, ban đầu có thể mọc một vài mụn, nếu không được can thiệp có thể liên kết với nhau lan rộng thành từng mảng khắp bộ phận sinh dục, hậu môn. Bản thân vi rút HPV –vi rút gây bệnh sùi mào gà phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt của bộ phận sinh dục nam và nữ. Dịch âm đạo, niệu đạo tiết ra có chứa mầm bệnh dễ dàng lây lan khi có hoạt động tình dục không an toàn. Bệnh thường xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục (dương vật, bao quy đầu, môi lớn, môi bé, tử cung,…) và lan sang đến hậu môn.

+ Có thể gây ung thư: HPV được xem là tác nhân gây bệnh sùi mào gà, đồng thời nó cũng là loại vi rút gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới. Tuy nhiên, không phải ai mắc sùi mào gà cũng bị ung thư cổ tử cung, bởi những người mắc sùi mào gà (HPV týp 16 và 18) mới gây ung thư.
+ Dễ lây nhiễm các bệnh khác: Những tổn thường sùi mào gà có thể chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị trầy xước chảy máu. Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở rất dễ khiến các loại vi rút vi khuẩn khác tấn công, do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền của những bệnh nhân bị sùi mào gà cao hơn những người bình thường nếu có quan hệ tình dục không an toàn.
+ Tác động đến thế hệ sau: Sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con qua sinh thường hoặc nếu trong quá trình chăm sóc trẻ không chú ý sẽ rất dễ khiến trẻ bị lây nhiễm.
+ Nguy hiểm với xã hội: bản thân sùi mào gà là một bệnh xã hội, chúng truyền nhiễm nhanh, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm. Do đó, nếu một người mắc bệnh có thể lan cho nhiều người. Đôi khi có những trường hợp vì mang trong mình tâm lý thù hận có thể sẽ thực hiện những hành vi đi ngược lại đạo đức, khiến xã hội phát triển không ổn định.
Chua benh sui mao ga càng sớm càng có thể tránh được những nguy hại mà bệnh có thể gây nên với người bệnh. Hãy lưu ý đến những dấu hiệu của bệnh và có những cách chữa bệnh hiệu quả nhé.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa