Phát hiện kinh nguyệt không đều sau quan hệ

Từ khi bước vào tuổi dậy thì, nữ giới đã bắt đầu có kinh nguyệt và có khả năng sinh sản. Chu kỳ kinh nguyệt thông thường dao động trong khoảng từ 28 đến 35 ngày và lặp lại đều đặn vào mỗi tháng dưới sự điều khiển của hormone sinh dục, của yếu tố thần kinh – nội tiết xuất phát từ não bộ. Khi có bất thường về hormone sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây rối loạn kinh nguyệt.


Như trường hợp của bạn, trước đây kinh nguyệt của bạn đều đặn mỗi tháng nhưng từ khi bắt đầu có quan hệ tình dục thì kinh nguyệt mới có sự bất ổn. Nguyên nhân khiến bạn gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều sau khi quan hệcó thể là do sự thay đổi về sinh hoạt tình dục dẫn đến mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone cần thiết cho sự rụng trứng. Thêm vào đó, cũng có thể do sau khi quan hệ vì để ngừa thai nên bạn đã lạm dụng các loại thuốc tránh thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai không đúng theo hướng dẫn, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng, thường xuyên thức khuya, dậy sớm, suy nghĩ nhiều, trạng thái tinh thần mệt mỏi cũng trở thành nguyên nhân khiến kinh nguyệt của bạn không được đều đặn như trước. Và một lý do rất quan trọng nữa chính là hiện tượng kinh nguyệt không đều bạn đang gặp phải rất có thể do các bệnh viêm phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng,…gây nên.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Sức khỏe phụ khoa